Trọn bộ tài liệu luyện nghe tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề

Trọn bộ tài liệu luyện nghe tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề
Chia sẻ những phương pháp luyện nghe tiếng anh giao tiếp hiệu quả nhất, giúp những người mới bắt đầu trau dồi khả năng nghe tiếng anh một cách nhanh nhất

Đối với những người bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp, luyện nghe Tiếng Anh giao tiếp như thế nào cho thật hiệu quả luôn là một vấn đề rất được quan tâm. Trong bài viết này, Ms Hoa sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm thế nào để tối ưu hóa vốn thời gian các bạn học tiếng Anh giao tiếp một cách hiệu quả nhất nhé!

I. Cách Luyện Nghe Tiếng Anh Giao Tiếp Hiệu Quả 

Việc tìm cho mình phương pháp luyện nghe tiếng Anh hiệu quả không khó như bạn nghĩ!!

Qua quá trình nghiên cứu phương pháp học tiếnh Anh, Ms Hoa cùng với đội ngũ sứ giả gửi cho bạn 4 tips để luyện nghe tiếng anh hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Tip 1: Hãy nghe tiếng Anh mỗi ngày để thư giãn

  • Các bạn nhớ, nghe tiếng Anh để THƯ GIÃN nhé! Nếu bạn là một tín đồ âm nhạc thì không có lý do gì mà trong lúc nhâm nhi tách café sáng, không nghe một bài nhạc tiếng Anh yêu thích.
  • Đây là cách mà tôi đã dùng mỗi ngày khi tôi bắt đầu học tiếng Anh, và là bước đệm đầu tiên quan trọng nhất giúp bạn yêu tiếng Anh và quen tai với cách người ta phát âm tiếng Anh khi mà tiếng Anh với bạn còn là “người lạ”.

Tip 2: Cố gắng chia nhỏ và tập trung từng phần khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp

  • Bạn là một người mới bắt đầu học tiếng Anh, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ nghe luôn cả được 1 bài nói “ngắn” 2-3 phút. Bởi nó là quá dài!!!
  • Hãy cố gắng chia nhỏ nó, nghe từng 1-2 câu một thôi, nhưng phải thật sự tập trung xem người ta đang-nói-cái-gì. Bạn biết đấy, cái bánh to khi được cắt nhỏ thành từng miếng sẽ dễ ăn hơn rất nhiều đúng không? 

 

 

Tip 3: Đừng ngại khi phải nghe đi nghe lại một bài tiếng Anh nhiều lần

  • Thỉnh thoảng bạn bỏ thời gian học nghe tiếng Anh, bạn nghe 1 lần, 2 lần, và đến lần thứ 3 không hiểu gì thì bạn hoàn toàn bỏ cuộc?
  • Đừng như thế nhé, hãy nghe nhiều lần, từng câu một  cho đến khi bạn hiểu được hoặc đoán được người ta đang nói cái gì. Lúc đấy hãy tua lại và nghe trọn vẹn cả bài một lần nữa nhé! Hãy nhớ lại lúc còn bé, bạn đã từng phải nghe và đọc theo cả tuần để thuộc chữ “A” đấy! ^^

 

Tip 4: Hãy tận dụng các nguồn tài nguyên có sẵn để luyện nghe Tiếng Anh giao tiếp

  • Có rất nhiều kênh luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online, hãy hỏi thăm bác Google và lựa chọn cho mình một kênh yêu thích nhé ^^, một khi bạn đã yêu – thì không có gì là không thể đúng không.
  • Có rất nhiều kênh cho bạn tài nguyên để luyện nghe tiếng Anh chuẩn bản ngữ. Như việc học tiếng Anh trên Youtube, luyện nghe tiếng Anh thông qua bài hát, hoặc xem phim.
  • Trong bài viết này mshoagiaotiep.com sẽ gửi đến các bạn list 4 website luyện nghe tiếng Anh cực kì uy tín. Xem ngay bên dưới nhé.

II. Tổng Hợp Website Luyện Nghe Tiếng Anh Hiệu Quả

1. http://learningenglish.voanews.com/

Luyện nghe tiếng Anh voa: Nếu bạn là một người bắt đầu học tiếng Anh thì đây là một website lý tưởng dành cho bạn. Các bản tin ở đây đa phần là những tin ngắn, họ đọc chậm, phát âm rõ, khá là dễ nghe đấy.

2. http://podcastsinenglish.com/

Đây là một trang web luyện nghe cực hay. Ở đây người ta phân chia bài theo trình độ người học, các level khá sát, có cả transcript, bài tập luyện tập và task từ mới cho bạn kiểm tra nữa đó

3. http://lyricstraining.com/

Trang web này có lẽ ít người biết đến, nhưng chắc chắn bạn sẽ thích mê luôn. Vừa được học nghe tiếng Anh, vừa được nghe nhạc, lại vừa được chơi “game” để luyện tập. Chuẩn tiêu chí vừa học vừa chơi vô cùng hiệu quả luôn nhé!

4. https://mshoagiaotiep.com/

Với các video về nhiều chủ đề giao tiếp công việc, chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể kỹ năng nghe tiếng Anh giao tiếp. Đồng thời, web còn cung cấp cho các bạn những bài test để bạn kiểm tra trình độ của mình từng ngày nhé. ^^

** Để thuận tiện hơn cho việc học thì cô Hoa sẽ bật mí thêm cho các bạn 2 cách để phân loại và học nghe tiếng Anh một cách dễ dàng hơn.

III. Luyện Nghe Tiếng Anh Giao Tiếp Theo Chủ Đề

Bạn có thể rèn luyện khả năng nghe tiếng Anh của mình thông qua các file nghe mp3. Chúng tôi chia sẻ cho các bạn 25 chủ đề với đầy đủ file nghe để mọi người cùng học tiếng Anh thật tốt nhé.

1. Các chủ đề tiếng Anh cơ bản

Để học hiệu quả nhất các bạn cũng có thể sử dụng thêm: Phần mềm học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề. Việc trao dồi vốn từ vựng cũng sẽ giúp cho các bạn nghe tiếng Anh được dễ dàng hơn.

2. Luyện nghe tiếng Anh với các chủ đề nâng cao

3. Luyện nghe tiếng Anh qua các bài hát

Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn vừa học vừa có thể du dưa theo các điệu nhạc. Và nếu bạn là một người nghiền âm nhạc thì sự kết hợp giữa học tiếng Anh và nghe nhạc sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết. Nhưng các bạn cũng nên biết rằng, để kĩ năng nghe tiếng Anh tốt thì bạn cũng cần nắm vững cách phát âm tiếng Anh đúng chuẩn. Đây là nền tảng cho việc việc học và sử dụng tiếng Anh cho bạn.

Nếu bạn vẫn chưa quen với những giai điệu nước ngoài, hãy thử với những bài hát có giai điệu cực kỳ bắt tai dành cho giới trẻ Việt này nhé.

Mượn rượu tỏ tình (Version English)

Nơi mình dừng chân (Version English)

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo danh sách 12 bài hát tiếng Anh làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc và cũng cực kỳ dễ dàng để luyện nghe. Hoặc các bạn có thể xem bài viết chi tiết về việc học tiếng Anh qua bài hát mà chúng tôi đã đăng tải nhé. Đối với người bắt đầu học tiếng Anh thì nghe nhạc là phương pháp luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu cực kì hiệu quả đó.

Xem thêm:

Luyện nghe tiếng Anh giao tiếp hoàn toàn không khó nếu bạn biết nghe một cách khoa học, nghe một cách thông minh. Hi vọng bài viết này sẽ phần nào đó giúp bạn luyện kỹ năng nghe tiếng Anh một cách trôi chảy hơn.

Chúc các bạn thành công!